Đạt giá trị 13,255 triệu USD với khối lượng 1.782 tấn, tăng so với 10,159 triệu USD và 1.694 tấn của cùng kỳ năm ngoái. XK tôm của công ty sang Châu Âu giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm 2011 - đặc biệt với mặt hàng tôm nguyên con, chủ yếu do kinh tế của Châu Âu đang trong tình trạng ảm đạm. Những năm trước đây, sản phẩm này được tiêu thụ mạnh tại Pháp, Bỉ và Italia Tây Ban Nha mua “nhỏ giọt”, công ty chủ yếu XK sang Đức, Pháp và Hà Lan.

Trong khi đó, các nhà NK Nhật Bản lại đang có xu hướng NK nhiều tôm từ Việt Nam. Tuy nhiên, khi cơ quan quản lý Nhật Bản tăng cường kiểm tra 100% Ethoxyquin trong tôm NK từ Việt Nam thì các nhà NK tôm Nhật Bản chỉ NK tôm được chế biến từ nguyên liệu nuôi quảng canh vì có độ an toàn cao hơn tôm nuôi công nghiệp.
XK tôm của công ty sang Hàn Quốc vẫn giữ ổn định với mặt hàng chủ yếu là tôm nhỏ cỡ 51-60 trở xuống và một số tôm đã qua chế biến như tẩm vị chanh, tẩm vị tỏi. Năm nay công ty đặt mục tiêu giữ vững thị trường tôm tại Hàn Quốc, Australia và Nhật Bản.
Vừa qua, công ty đầu tư trên 3 tỷ đồng cho hệ thống băng chuyền đông IQF có công suất 750 kg/giờ, phục vụ cho hoạt động sản xuất tôm của công ty.

Tin Tức Khác